Địa chỉ

Hà Nội - Sài Gòn

Call Us

0968 188 911

Follow us :

Các doanh nhân có tiếng là cố gắng làm tất cả một mình.

Các doanh nhân có tiếng là cố gắng làm tất cả một mình.

Trong những ngày đầu bắt đầu công việc kinh doanh, bạn có thể cảm thấy như mình đang đội nhiều mũ – thực tế là quá nhiều.

Vì lý do này, bạn có thể xem xét làm việc với một đối tác kinh doanh. Không chỉ có một đối tác kinh doanh phân phối một số công việc, nó còn mang lại cho bạn một người nào đó để đưa ra ý tưởng, lợi ích của một bộ kỹ năng bổ sung và một đồng nghiệp cũng cảm thấy say mê về ý tưởng kinh doanh của bạn như bạn.

Nhưng, làm thế nào bạn có thể tìm kiếm và vun đắp một mối quan hệ đối tác kinh doanh như vậy?

Tôi đã hỏi một số doanh nhân lời khuyên của họ về cách tìm đối tác kinh doanh; họ chia sẻ với tôi nơi họ tìm đối tác kinh doanh và họ sẽ đưa ra lời khuyên gì cho các doanh nhân muốn bắt đầu hợp tác kinh doanh.

hình ảnh 1Mặc dù bạn có thể đủ may mắn để gặp đối tác kinh doanh tương lai của mình khi xếp hàng uống cà phê vào một buổi sáng, nhưng không phải ai cũng thấy mình trong những tình huống tình cờ như vậy.

Đôi khi, bạn phải cố gắng hết sức để tìm kiếm một đối tác kinh doanh tuyệt vời. Dưới đây là một số nơi để tìm đối tác hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Khai thác nhóm đồng nghiệp của bạn, cả quá khứ và hiện tại
Chọn một đối tác kinh doanh từ đồng nghiệp của bạn, những người bạn hiện đang làm việc cùng hoặc từ công việc trước đây, có thể là một cách tuyệt vời để tìm một người nào đó để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn. Không chỉ thuận tiện, mà việc chọn một đối tác kinh doanh mà bạn đã từng làm việc cùng có thể mang lại cho bạn lợi thế rất lớn so với việc chọn một đối tác mà bạn chưa từng làm việc.

Tại sao? Bạn đã biết đối tác tiềm năng của mình kinh doanh như thế nào. Bạn biết liệu họ có chăm chỉ, đáng tin cậy và trung thực hay không—hay họ là kiểu người thích đi làm muộn 20 phút mỗi sáng hay dành cả ngày để phàn nàn về tình trạng nôn nao của mình. Chọn một đối tác kinh doanh từ các đồng nghiệp hiện tại hoặc trước đây của bạn có nghĩa là bạn có thể đã biết hai người làm việc cùng nhau hiệu quả như thế nào, điều này có thể giúp bạn bớt đau lòng trong tương lai.

Tham gia kinh doanh với một người bạn (mặc dù một số chuyên gia sẽ khuyên không nên làm điều đó)
Điều này có vẻ dễ dàng, nhưng hợp tác với bạn bè là một trong những cách phổ biến nhất để tìm đối tác kinh doanh. Chúng tôi đã thấy điều đó với David Daneshgar của BloomNation, và vô số doanh nghiệp khác đã được bắt đầu nhờ bạn bè quyết định hợp tác và làm việc cùng nhau.

Viola Ng, đồng sáng lập và giám đốc tiếp thị của Pointshogger cho biết: “Những người bạn thân nhất của chúng ta thường là những đối tác kinh doanh tốt nhất .

Mặc dù cô ấy khuyên nên hợp tác với một người bạn, nhưng Viola chỉ ra rằng người bạn chọn hợp tác không nhất thiết phải là nửa kia thuần khiết của bạn. “Chúng tôi không phải là BFF có cùng sở thích hay cùng nền tảng giáo dục […] thực tế là chúng tôi gần như ở hai thái cực đối lập: Anh ấy là luật sư/anh chàng tài chính, còn tôi là cô gái tiếp thị/thiết kế.”

Hợp tác với bạn bè có những nhược điểm tiềm ẩn cố hữu của nó: Có thể là nếu liên doanh kinh doanh đi xuống phía nam, bạn có thể đánh mất tình bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có cách giao tiếp rõ ràng, hãy chọn một người có cá tính và bộ kỹ năng phù hợp với bạn, đồng thời đảm bảo rằng cả hai bạn đều đồng quan điểm, thì có thể tránh được nhiều lo ngại trong số này. Chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề đó nhiều hơn sau khi thảo luận về những điều cần xem xét trước khi chọn đối tác của bạn.

Xem thêm: Cách đề nghị gia đình và bạn bè tài trợ cho doanh nghiệp của bạn
Tận dụng kết nối mạng—trực tuyến hoặc thông qua các sự kiện trực tiếp
Jillian Darlington, người sáng lập ứng dụng MomCo, đã gặp đối tác kinh doanh của mình trên HeraHub, một cộng đồng mạng trực tuyến cung cấp không gian làm việc chung cho phụ nữ. “Vào thời điểm đó, tôi là thành viên của Hera Hub [và] chính nhờ mạng lưới đó mà tôi đã tìm thấy Beth Bryan. Jillian cho biết cô ấy gần đây đã bị cho thôi việc ở công ty và đang làm công việc tư vấn cho một số công ty và doanh nhân địa phương.

“Chúng tôi ngay lập tức ăn ý và trở thành một đội hoàn hảo vì các kỹ năng của chúng tôi bổ sung cho nhau. Sau ba tuần làm việc cùng nhau, Beth đã tiếp cận tôi về việc đầu tư và trở thành một phần lâu dài của MomCo. Đó là khi cô ấy trở thành người đồng sáng lập của tôi và chúng tôi đã là hai bà mẹ cùng chung một sứ mệnh kể từ đó.”

Nếu bạn là thành viên của bất kỳ nhóm mạng trực tuyến nào, đây có thể là một nơi tuyệt vời để tìm đối tác kinh doanh của bạn. Nếu bạn hiện không thuộc bất kỳ nhóm nào, hãy cân nhắc tham gia một nhóm; có một nhóm kết nối cho hầu hết mọi nghề nghiệp dưới ánh mặt trời.

Một hiệp hội chuyên nghiệp là một nơi tốt để bắt đầu, cũng như một tìm kiếm đơn giản trên Google để tìm mạng trong ngành của bạn, điều này có thể sẽ tiết lộ nhiều tùy chọn.

Không chỉ vậy, các nhóm kết nối mạng nói chung là một nơi tuyệt vời để tìm các đối tác kinh doanh tiềm năng và có thể có một số người trong thành phố của bạn gặp trực tiếp. Hầu hết các thành phố sẽ có ít nhất một nhóm Meetup kết nối mạng chung và các thành phố lớn hơn cũng có thể có các nhóm cụ thể theo ngành.

Cân nhắc hợp tác với anh chị em hoặc thành viên khác trong gia đình
Hợp tác kinh doanh với anh chị em ruột cũng tương tự như hợp tác kinh doanh với bạn bè—chỉ khi công việc kinh doanh của mối quan hệ đi xuống, bạn không thể dễ dàng cắt đứt mối quan hệ (điều này có thể tích cực hoặc tiêu cực, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nó).

Danielle Kunkle của Boomer Profit cho biết: “Mọi người thường bày tỏ sự ngạc nhiên khi tôi và anh trai cùng sở hữu một doanh nghiệp và có thể làm việc cùng nhau hàng ngày . “Tôi luôn chia sẻ với họ rằng tôi đã thành lập công ty này với hai đối tác khác, chỉ để nhanh chóng phát hiện ra rằng không ai khác làm việc chăm chỉ như tôi, vì vậy tôi đã chia 2/3 mỗi khoản hoa hồng cho những người không rút tiền. trọng lượng.”

Như một giải pháp, Danielle bắt tay vào kinh doanh với anh trai mình. “Mẹ tôi là người gợi ý mời anh trai tôi tham gia cùng tôi, và thật khéo léo vì chúng tôi được nuôi dạy bởi cùng một cha mẹ và có cùng đạo đức làm việc, và anh ấy và tôi đều là doanh nhân từ khi còn nhỏ.”

Tham dự một khóa học kinh doanh hoặc đào tạo liên quan đến ngành và để mắt đến các đối tác
Nếu bạn đang tìm cách nâng cao kiến ​​thức về ngành của mình, học cách điều hành một doanh nghiệp và nói chung là cải thiện bản thân với tư cách là một doanh nhân, bạn có thể đang tham dự hoặc đã cân nhắc một số loại khóa học kinh doanh. Mặc dù những điều này có lợi ích rõ ràng trong việc nâng cao kỹ năng và hiểu biết của bạn về lĩnh vực của mình, nhưng tại sao bạn không tận dụng cơ hội này để tìm kiếm một đối tác kinh doanh tiềm năng?

Shannon Conheady, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của RepairQuote cho biết: “Tôi đã tìm thấy đối tác kinh doanh của mình trong một khóa học phát triển kinh doanh mà tôi đang tham gia và chúng tôi chỉ cần ‘nhấp chuột’ theo đúng nghĩa đen . Kể từ khi hai người gặp nhau thông qua một lớp học khởi nghiệp, Shannon biết rằng họ đều cam kết như nhau. Anh ấy nói: “Cả hai chúng tôi đều có ý tưởng hay rằng người kia quan tâm và cam kết khởi động một dự án kinh doanh.

Trường cao đẳng cộng đồng địa phương hoặc trường mở rộng liên kết với một trường đại học lớn hơn có thể có các khóa học phát triển kinh doanh, có thể mang lại lợi ích kép là dạy cho bạn những kỹ năng có giá trị đồng thời mở rộng mạng lưới của bạn, giúp bạn tiếp xúc với những doanh nhân có cùng chí hướng khác.

hình ảnh 2Dưới đây là 5 điều cần xem xét:
Bây giờ chúng ta đã xem qua một số nơi bạn có thể tìm kiếm để tìm đối tác kinh doanh, có một số điều cần xem xét trước khi bạn cam kết.

Làm thế nào để bạn biết nếu đối tác của bạn là “một”? Dưới đây là năm cân nhắc sẽ giúp bạn quyết định làm việc cùng nhau dễ dàng hơn nhiều.

Xem thêm: Những điều cần tìm kiếm ở một đối tác kinh doanh
Tìm ai đó có tính cách thoải mái giống như bạn trong một mối quan hệ lãng mạn.
Nếu bạn nhận thấy rằng lời khuyên về việc chọn bạn đời nghe rất giống lời khuyên về mối quan hệ, thì bạn đã đúng; tìm kiếm một đối tác kinh doanh cũng giống như tìm kiếm một đối tác lãng mạn. Jim Belosic, Giám đốc điều hành của ShortStack cho biết: “Bạn cần có những tính cách khác nhau, nhưng cũng phải có khả năng hòa hợp hoàn toàn . “Nó giống như một cuộc hôn nhân.”

Anh nói thêm: “Nếu cưới một người phụ nữ như tôi, chúng tôi sẽ hoàn toàn liều lĩnh và ngôi nhà sẽ không bao giờ sạch sẽ. Vợ tôi cân bằng khía cạnh đó của tôi và đó là điều tương tự với đối tác kinh doanh của tôi.”

Tại sao sự cân bằng này lại quan trọng trong kinh doanh? Vì những lý do tương tự, điều quan trọng trong một mối quan hệ lãng mạn—những tính cách thoải mái giúp cân bằng lẫn nhau. “[Đối tác kinh doanh của tôi] cân bằng một số rủi ro mà tôi muốn chấp nhận một cách logic nhưng đồng thời tôi cân bằng một số ý tưởng của anh ấy có thể quá công nghệ đối với người dùng của chúng tôi,” Jim nói. “Anh ấy làm việc một mình rất tốt và tính cách của tôi cho phép chúng tôi quản lý một nhóm, vì vậy chúng tôi cùng nhau tạo nên một đội tuyệt vời.”

Chọn một đối tác mà bạn có thể tin tưởng.
Matthew Reischer, người sáng lập của Legal Marketing Inc , cho biết: “Về cơ bản, một đối tác tốt là tìm được một người mà bạn có thể tin tưởng—và điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng. liên quan vì có ít sự gay gắt, tranh chấp hoặc xung đột dường như thường xảy ra với các đối tác trước đây của tôi.”

Đây là một lĩnh vực mà việc có quá khứ không phải là điều tiêu cực; anh chị em, thành viên gia đình và bạn bè thường là những người chúng ta tin tưởng nhất. Vì niềm tin là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ kinh doanh, bạn bè và gia đình có thể trở thành những đối tác kinh doanh tuyệt vời vì lý do này.

Nếu đối tác kinh doanh của bạn là người mà bạn mới gặp gần đây và có lẽ ít chia sẻ lịch sử với họ, hãy đảm bảo xác định càng sớm càng tốt xem họ có đáng tin cậy không. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn có bất kỳ e ngại nào về mức độ đáng tin cậy của đối tác tiềm năng của mình, đừng phớt lờ họ—điều đó có thể giúp bạn tránh được rắc rối về lâu dài.

Xem thêm: Bạn và đối tác kinh doanh của bạn có đồng quan điểm không?
Đảm bảo xác định các thông số của “mối quan hệ” của bạn.
Hãy nhớ rằng tôi đã nói việc tìm kiếm đối tác kinh doanh cũng giống như tìm kiếm một đối tác lãng mạn? Chà, đúng vậy – nhưng có một khía cạnh quan trọng mà hai mối quan hệ này không nên có điểm chung.

Viola khuyên bạn nên trò chuyện trung thực với đối tác tiềm năng của mình về tình trạng của mối quan hệ và bất kỳ mối quan hệ lãng mạn tiềm ẩn nào, đặc biệt nếu đối tác là bạn bè hoặc người mà bạn chia sẻ lịch sử.

Cô ấy nói: “Nếu bạn luôn có điều gì đó dành cho người bạn thân nhất của mình nhưng chưa bao giờ nói với họ, thì bây giờ là lúc để thảo luận. “Bất kỳ điều bất ngờ nào trong lộ trình của các vấn đề về mối quan hệ đó đều có thể gây nguy hiểm cho doanh nghiệp.” Hãy nhớ những gì đã xảy ra giữa những người đồng sáng lập (và đối tác lãng mạn cũ) Whitney Wolfe và Justin Mateen của Tinder?

Viola đảm bảo thảo luận vấn đề này với bạn của cô ấy và cũng là đối tác kinh doanh của cô ấy là Matthew, để không gặp phải bất kỳ tình huống nào có khả năng gây tổn hại cho công việc kinh doanh của họ. “Một khi mọi thứ trở nên khó xử, sẽ rất khó để duy trì sự chuyên nghiệp tại thời điểm đó mà không để cảm xúc cá nhân lấn át,” cô nói. “Tình bạn có thể bị ảnh hưởng và công việc kinh doanh cũng vậy. Một công ty khởi nghiệp cần nhiều giờ và làm việc chăm chỉ để thành công, vì vậy bạn và đối tác kinh doanh/bạn thân của mình sẽ phải dành nhiều thời gian bên nhau.”

Chọn một đối tác khao khát thành công.
Bạn muốn một đối tác đam mê kinh doanh như bạn, vì vậy hãy tìm kiếm những cá nhân chia sẻ cam kết và động lực của bạn. Shannon nói: “Hãy tìm một người có liên quan đến công việc của họ ngoài giờ làm việc thông thường. “Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà phát triển giỏi, hãy tham dự các cuộc gặp gỡ tại địa phương trong cộng đồng lập trình.”

Vì sao vấn đề này? Anh ấy nói: “Bởi vì nếu họ dành thời gian rảnh rỗi của mình để tham dự những buổi gặp mặt này, thì họ đam mê những gì họ làm và điều đó sẽ phản ánh trong công việc của họ.

Jim nói: “Đối tác tiềm năng của bạn cũng khao khát thành công như bạn vậy.

Ông nói thêm rằng nỗ lực thành công này cũng sẽ giúp thiết lập sự bình đẳng trong mối quan hệ. “Nếu một người có tất cả tiền bạc và người kia có tất cả chuyên môn, thì có thể có sự cay đắng. Nếu cả hai bạn đều đang gặp khó khăn và cả hai đều đặt lên bàn cân nhắc mọi thứ bạn có, bạn sẽ làm việc chăm chỉ như nhau để đạt được thành công. Cả hai bạn sẽ nhận được những phần thưởng giống nhau và trải qua những chiến thắng giống nhau.”

Xem xét một đối tác trong một lĩnh vực khác.
Mặc dù việc tìm kiếm các đối tác hiểu rõ về ngành của bạn có thể giống như bạn, nhưng đối tác kinh doanh không cần phải có cùng bộ kỹ năng, đào tạo và kinh nghiệm giống bạn. Trên thực tế, bạn nên tìm một đối tác có quan điểm và lịch sử công việc khác.

Hợp tác với một người có nền tảng và kỹ năng khác có thể giúp ích cho cả bạn và đối tác kinh doanh của bạn, vì bạn có thể tận dụng những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau của mình.

Viola gợi ý: “Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn để bạn có thể chọn đối tác kinh doanh phù hợp với những điểm bạn thiếu sót. “Nó thậm chí còn hiệu quả hơn với một người khác với bạn để bạn có thể có được góc nhìn về những điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới.”

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn có một góc nhìn mới mẻ mà còn có thể loại bỏ các cuộc tranh cãi. Jim nói: “Nếu bạn và đối tác của mình đều có chuyên môn về quan hệ công chúng, bạn sẽ luôn tranh cãi xem ai đúng ai sai. “Tôi là một nhân viên tiếp thị và người đồng sáng lập của tôi là một nhà phát triển, vì vậy tôi không đặt câu hỏi về công cụ của anh ấy và anh ấy cũng không đặt câu hỏi về công cụ của tôi, chủ yếu là vì chúng tôi không thực sự biết người kia làm gì. Nó hoạt động tuyệt vời theo cách đó.

hình ảnh 3Có một đối tác kinh doanh có thể giúp dẫn dắt một doanh nghiệp trở nên vĩ đại, nhưng đừng cảm thấy áp lực phải lao vào bất cứ điều gì.

Tồi tệ hơn việc không có ai đó để hợp tác sẽ là chọn một đối tác kinh doanh với các mục tiêu khác nhau, phong cách làm việc không phù hợp với chính bạn hoặc tính cách xung đột với bạn.

Jillian tổng kết nó một cách độc đáo:

“Đối với các doanh nhân khác, tôi khuyên họ nên tìm một người có nhiều đam mê như họ đối với công việc kinh doanh của họ.

Trở thành một doanh nhân thật khó khăn, có những ngày dài và đôi khi có thể cô đơn. Có một người đồng sáng lập tuyệt vời sẽ giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn này.

Nó sẽ chỉ hiệu quả nếu cả hai người đều có niềm đam mê kinh doanh và thực sự tin tưởng vào những gì họ đang làm.”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top